Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Thủ Thuật tối ưu SEO Onpage không cần backlink cũng lên TOP Google

Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage không cần backlink cũng lên Top

Khi bạn tiến hành làm dịch vụ seo website cho mộ trang web mới việc đầu tiên cần lưu ý đến đó chính là Onpage website. Nếu tiến hành SEO Onpage tốt sẽ góp phần rút ngắn thời gian SEO xuống đáng kể.
Seo onpage
Trong bài viết về SEO Onpage nâng cao lần này tôi sẽ liệt kê những điều bạn cần chú ý khi tối ưu trang web để từ đó giúp cải thiện lượng truy cập vào website của bạn, tăng thứ hạng website của bạn trên Google và giúp cho quá trình SEO Offpage được dễ dàng hơn.Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ những lưu ý khi tiến hành làm seo onpagcho website mới

Tối ưu website thân thiện với các thiết bị di động

Thời điểm hiện tại tỷ lệ người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập internet đã ngày càng gia tăng, thậm chí chiếm hơn 70% lượng truy cập vào trang web so với máy tính để bàn. Việc website của bạn không thân thiện với thiết bị di động sẽ làm giảm đáng kể độ uy tín cũng như trải nghiệm của người dùng. Và đừng quên nếu thiếu phiên bản Mobile, website của bạn sẽ bị Google đánh giá thấp và dần xuống hạng.
toi-uu-toc-do-cho-di-dong
Xây dựng một giao diện Mobile không hề khó, có khá nhiều kiểu tối ưu tuy nhiên theo tôi bạn chỉ cần lưu ý tới công nghệ Reponsive (Giao diện co dãn theo kích thước màn hình) đây là công nghệ tôi nghĩ là tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Đừng quên tối ưu thuộc tính Crawlability

Về cơ bản bạn chỉ cần hiểu đơn giản về quá trình thu thập dữ liệu của Google đó là sau khi bạn xuất bản nội dung Google Bots sẽ bằng cách nào đó tìm đến trang web của bạn và tiến hành thu thập dữ liệu. Nếu trang web của bạn giúp Google có thể dễ dàng thu thập dữ liệu, ngay lập tức  Google sẽ so sánh các nội dung thu thập được từ trang của bạn và so sánh với các nội dung đã có sẵn khác. Tiếp sau đó Google sẽ nhận thêm các tín hiệu khác để xếp hạng trang web của bạn.Crawlability
Nắm được nguyên tắc này các Webmaster có thể dễ dàng đánh lừa Google Bots để có thể nâng hạng website của mình bằng cách đưa ra những thông tin liên quan, các nội dung đều có yếu tố Freshness (độ tươi của nội dung). Bằng việc đăng tải thật nhiều thông tin theo Trends (yếu tố thời sự) có liên quan tới từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, Google sẽ ưu tiên các nội dung tươi mới hơn là những nội dung đã out date.
Và đừng bao giờ quên rằng, để Google có thể thu thập dữ liệu trên trang web của bạn, bạn cần trỏ các đường dẫn một cách chính xác. Bởi nếu các đường dẫn của bạn trỏ không chính xác hoặc đưa ra những thông tin không liên quan thì Google sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu rõ cấu trúc và sơ đồ website cũng như nội dung bạn đang muốn truyền tải.
Các chủ đề nói về việc thu thập dữ liệu của Google thường khá học thuật, tôi xin phép chỉ liệt kê một số thuật ngữ dưới đây là các lỗi thường gặp để các bạn tìm hiểu và khắc phục nếu website của mình mắc những lỗi này:
  • Broken Link
  • Poor Internal Link
  • Complex URL
  • Dynamic Page
  • Code Bloat
  • Error in Robots.txt
  • Orphan Page
  • Moving Your Site (301)
  • No Sitemap
  • Fancy Technology
  • 404 Page

Tối ưu các thẻ Heading

Các thẻ Heading luôn là một trong những tiêu chí quan trọng để giúp Google Bots hiểu được nội dung trang web của bạn để từ đó xếp hạng trang web của bạn được tốt hơn. Đừng bao giờ quên các tiêu chí quan trọng của thẻ Heading như: Mỗi trang chỉ nên có 1 thẻ H1, các thẻ H2 hỗ trợ thông tin cho thẻ H1, các thẻ H3 hỗ trợ thông tin cho thẻ H2.
Nếu bạn không chèn các thẻ Heading vào trong bài viết, Google vẫn có thể thu thập và hiểu rõ nội dung của bạn, tuy nhiên nếu bạn chèn các thẻ Heading một cách hợp lý chắc chắn sẽ giúp Google hiểu rõ nội dung của bạn hơn và Index dữ liệu của bạn nhanh hơn.

Tạo content bao vây các từ khóa dài

Theo một nghiên cứu của HubSpot từ năm 2014 cho biết gần ba phần tư số người tiêu dùng thích đọc nghiên cứu của các công ty và doanh thay vì những mẫu quảng cáo gây phiền nhiễu.
Nội dung khi tiến hành làm dich vu seo tu khoa luôn là xương sống của một doanh nghiệp thịnh vượng. Bạn đã có thể đã từng nghe nói, “nội dung là vua.” Nhưng, để làm tốt nội dung trong SEO bạn cần nhiều hơn thế, bạn cần xây dựng một kế hoạch biên tập nội dung có chiều sâu và tập trung vào các từ khóa dài có liên quan tới các từ khóa chính của bạn.
Hãy lưu ý khi cung cấp các nội dung này, bạn cần tạo các nội dung mang lại sự thú vị, hữu ích có giá trị hoặc giúp họ giải quyết được một vấn đề nào đó. Ngoài ra hãy cố gắng tạo cảm xúc để người đọc có thể giúp bạn chia sẻ nội dung này càng nhiều càng tốt. Về các vấn đề kỹ thuật viết bài chuẩn SEO bạn có thể tham khảo Vlog của tôi tại đây: goo.gl/zgVFEH

Kết lại

Bạn hãy luôn nhớ rằng nội dung tạo ra một kênh giao tiếp giữa bạn và khách hàng, nếu giao tiếp hiệu quả sẽ làm tăng khả năng nhận thức về thương hiệu và giữ chân khách hàng ở lại với bạn lâu hơn.
Onpage luôn là một kỹ thuật SEO vô cùng quan trọng trong mọi tình huống. Bạn hãy luôn nghiêm túc khi thực hiện các kỹ thuật Onpage, cố gắng tối ưu từng tiêu chí 1 nếu có thể. Bởi Onpage giống như nền tảng của Website, một khi nền tảng không vững thì rất khó phát triển hoặc đi đường dài. Hãy luôn nghiên cứu và sử dụng các công cụ quản trị trang web của Google và phân tích các số liệu, bởi các chỉ số này sẽ giúp bạn hiểu được thực sự Google cần gì


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc